Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Hỗ trợ vốn vay tái canh cà phê cho nông dân

11:15, 18/08/2014
Ngày 14-8, UBND TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Hội nghị triển khai hỗ trợ vốn vay thực hiện tái canh cà phê trên địa bàn thành phố.

Theo đó, những vườn cà phê của các hộ nông dân, hợp tác xã nông nghiệp nằm trong quy hoạch trồng cà phê được các cấp có thẩm quyền phê duyệt đã già cỗi, năng suất bình quân dưới 1,5 tấn/ha sẽ được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh TP. Buôn Ma Thuột tạo điều kiện cho vay tối đa 150 triệu đồng/ha với mức lãi suất từ 9-9,5%/năm để tái canh vườn cà phê trong thời gian 84 tháng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu lên một số khó khăn trong quá trình thực hiện chương trình như: việc tái canh phải để đất trống từ 2-3 năm mới trồng mới; lãi suất cho vay còn cao; tâm lý người dân vẫn còn e ngại, chưa nhận thức rõ lợi ích lâu dài của việc tái canh cà phê; đa phần người dân đã thế chấp quyền sử dụng đất để vay các nguồn vốn khác nên không đủ điều kiện để vay nguồn vốn mới… Những khó khăn trên sẽ được chính quyền TP. Buôn Ma Thuột và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh TP. Buôn Ma Thuột cùng nhau tháo gỡ để chương trình thực hiện đạt hiệu quả cao, mang lại lợi ích cho người nông dân.

Văn Long

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.