Multimedia Đọc Báo in

Tổng điều tra, kiểm kê rừng toàn tỉnh giai đoạn 2013-2016

10:50, 14/08/2014

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng tiến hành tổng điều tra, kiểm kê rừng trên địa bàn toàn tỉnh giai đoạn 2013-2016 theo Quyết định 594/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện tại 15 Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp được giao quản lý, bảo vệ hơn 182.000 ha rừng và đất lâm nghiệp; 7 Ban quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng và Vườn quốc gia Cư Yang Sin được giao quản lý, bảo vệ gần 161.000 ha.

Nạn chặt phá rừng khiến nhiều cánh rừng ở Dak Lak suy giảm chất lượng nghiêm trọng
Nạn chặt phá rừng khiến nhiều cánh rừng ở Dak Lak suy giảm chất lượng nghiêm trọng

Cuộc tổng điều tra, kiểm kê rừng trên địa bàn toàn tỉnh lần này giúp chính quyền các địa phương quản lý, khai thác và sử dụng diện tích rừng trên địa bàn theo hướng tích cực, hiệu quả hơn trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội và an ninh quốc phòng.

Di dân từ nhiều tỉnh thành khác đổ vào Dak Lak cũng là một trong những...
Di dân từ nhiều tỉnh thành khác đổ vào Dak Lak khai phá đất rừng để canh tác, sinh sống cũng là một trong những nguyên nhân làm cho diện tích rừng bị thu hẹp đáng kể

Được biết, UBND tỉnh cũng đã có Quyết định phân bổ kinh phí gần 13 tỷ đồng cho các đơn vị quản lý, bảo vệ rừng để phục vụ cho công tác tổng điều tra, kiểm kê rừng toàn tỉnh.

Đ.Đ
 


Ý kiến bạn đọc