Multimedia Đọc Báo in

32 học sinh được cử đi đào tạo bác sĩ theo địa chỉ sử dụng

09:26, 10/12/2014

UBND tỉnh vừa có Quyết định cử 32 học sinh trên địa bàn tỉnh đi đào tạo bác sĩ theo địa chỉ sử dụng.

Trong số 32 học sinh được cử đi đào tạo bác sĩ đợt này có 10 học sinh được cử đi đào tạo chuyên ngành bác sĩ đa khoa và chuyên ngành bác sĩ răng-hàm-mặt tại Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh; 7 học sinh được cử đi đào tạo chuyên ngành bác sĩ Y tế công cộng tại Trường Đại học Y tế công cộng; 15 học sinh được cử đi đào tạo chuyên ngành bác sĩ đa khoa tại Trường Đại học Tây Nguyên. Tất cả các học sinh được cử đi đào tạo bác sĩ nói trên đều phải tự túc kinh phí đi học và có cam kết trở lại địa phương công tác sau khi tốt nghiệp theo sự phân công của Hội đồng Tuyển dụng viên chức y tế của tỉnh.

Được biết, hiện nay toàn ngành Y tế có khoảng 5.600 cán bộ, y bác sĩ và nhân viên, trong đó chỉ có trên 1.500 người có trình độ đại học và sau đại học. So với định mức tối thiểu cần phải có, ngành Y tế còn thiếu khoảng 23% nhân lực, trong đó có khoảng 300-400 bác sĩ.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.