Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến tập huấn chuyên sâu Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy

11:53, 24/01/2015

Ngày 23-1, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn chuyên sâu Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy cho đại diện lãnh đạo phụ trách công tác phòng cháy chữa cháy của các bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Trần Việt Tân chủ trì Hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Dak Lak, có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo Công an tỉnh, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh.  

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Dak Lak.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Dak Lak.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được tiếp thu các chuyên đề: tổng quan về công tác phòng cháy chữa cháy; nội dung cơ bản của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và các văn bản hướng dẫn thi hành; Nghị định 79 ngày 31-7- 2014 của Chính phủ và Thông tư 66 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy…

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh tham gia Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ vòng loại, Khu vực V-năm 2014 được tổ chức tại Dak Lak.

Trên cơ sở những nội dung được tập huấn, Bộ Công an đề nghị lãnh đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của mình, phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp tục triển khai có hiệu quả Quyết định số 493 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy; chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn chuyên sâu cho người đứng đầu các cơ quan, triển khai thực hiện nghiêm túc từ cấp Trung ương đến cơ sở... Trong quá trình tổ chức thực hiện phát hiện vấn đề vướng mắc, bất cập nảy sinh, kịp thời phản ánh về Bộ Công an để tập hợp báo cáo, trình Chính phủ, Quốc hội; tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý công tác phòng cháy, chữa cháy, chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ trực tiếp đảm nhận công tác phòng cháy, chữa cháy; bảo đảm mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ hiệu quả ở địa bàn, cơ sở.


 Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.