Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng các cơ sở Phật giáo nhân dịp Lễ Phật đản năm 2015

13:27, 30/05/2015

Nhân dịp Lễ Phật đản Phật lịch 2559 – năm 2015, ngày 29-5, Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh đã đến thăm các cơ sở Phật giáo

*Đoàn do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu làm Trưởng đoàn đã thăm Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Chùa Khải Đoan, Tịnh xá Ngọc Thạnh, Tịnh xá Ngọc Nguyên, Tịnh xá Ngọc Quang (TP. Buôn Ma Thuột) và Chùa Hoa Nghiêm (Thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar).

Tại các nơi đến, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể chức sắc, tăng ni, phật tử một mùa Phật đản vui vẻ, hạnh phúc;  đánh giá cao những đóng góp to lớn của Giáo hội Phật giáo tỉnh, các vị chức sắc và đồng bào phật tử trong sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, nhất là trên lĩnh vực văn hóa, giáo dục, từ thiện xã hội. Đồng thời, mong muốn Giáo hội Phật giáo tỉnh tăng cường động viên tăng ni, phật tử tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tham gia phát triển kinh tế- xã hội, sống "tốt đời đẹp đạo", góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

* Tại Chùa Phổ Minh, Chùa Hoa Lâm, Chùa Dược Sư, Tịnh xá Ngọc Ban (TP. Buôn Ma Thuột) và Chùa Thăng Thạnh (xã Hòa An, huyện Krông Pak), thay mặt Đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê K’dăm đã ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của các cơ sở Phật giáo trong thời gian qua, trong đó nổi bật là việc chung tay với địa phương xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc... Đồng thời, mong muốn các chức sắc, tăng ni, phật tử tiếp tục phát huy vai trò của mình, đồng hành cùng chính quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; thực hiện chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các hoạt động nhân đạo, từ thiện góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Đại diện các cơ sở Phật giáo đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành đối với Giáo hội Phật giáo tỉnh và các cơ sở Phật giáo trong thời gian qua; khẳng định sẽ thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong hoạt động tôn giáo cũng như mong muốn trong thời gian đến tỉnh tiếp tục tạo điều kiện để các cơ sở Phật giáo và chức sắc tham gia các hoạt động xã hội theo phương châm “đạo pháp đồng hành cùng dân tộc”, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dưới đây là một số hình ảnh Đoàn đến thăm các cơ sở Phật giáo:

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu tặng hoa chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh...
a
và thực hiện nghi thức tắm Phật tại Chùa Khải Đoan
a
Đại diện Tịnh xá Ngọc Thạnh nhận hoa và quà chúc mừng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh
a
Thay mặt Đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu tặng quà chúc mừng Tịnh xá Ngọc Nguyên
a
Thượng tọa Thích Đức Tiến, đại diện Tịnh xá Ngọc Quang bày tỏ cám ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh
a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Chùa Hoa Nghiêm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê K'dăm tặng hoa chúc mừng Chùa Phổ Minh.

... tặng quà các tăng ni, phật tử Chùa Hoa Lâm.

Đoàn công tác thắp hương, lễ Phật ở Chùa Hoa Lâm.

Thúy Hồng – Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc