Multimedia Đọc Báo in

Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5

17:20, 31/05/2015

Sáng 30-5, tại Trường Trung cấp Y tế Dak Lak, Sở Y tế đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5 và Tuần lễ quốc gia không hút thuốc lá năm 2015.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Y tế, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại diện các đơn vị trực thuộc Sở Y tế cùng hơn 500 học sinh trường Trung cấp Y tế Dak Lak.

Các đại biểu tham dự lễ mít tinh
Các đại biểu tham dự lễ mít tinh

Ngày thế giới không thuốc lá năm nay có chủ đề "Ngăn chặn buôn bán sản phẩm thuốc lá trái phép", tập trung ngăn chặn thuốc lá lậu để hạn chế các sản phẩm thuốc lá không có cảnh báo và giá thành thấp, hạn chế thanh thiếu niên và người thu nhập thấp tiếp cận và sử dụng thuốc lá.

Tại lễ mít tinh, thay mặt Ban chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá của tỉnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành kêu gọi toàn thể người dân, lực lượng đoàn viên, thanh thiếu niên tích cực thực hiện các hành vi văn hóa, không sử dụng thuốc lá dưới mọi hình thức. Đồng thời, đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng, hình thức truyền thông để phổ biến pháp luật về phòng chống tác hại thuốc lá nhằm giúp người dân hiểu được quyền lợi và trách nhiệm của mình, từ đó có ý thức chấp hành quy định của pháp luật…

Phó
Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành phát biểu tại lễ mít tinh.

Được biết, việc có tỷ lệ người sử dụng các sản phẩm thuốc lá cao như hiện nay đang gây ra hơn 40.000 ca tử vong sớm mỗi năm ở Việt Nam với nguyên nhân là các loại bệnh đường hô hấp và ung thư phổi. Tổ chức Y tế thế giới ước tính thuốc lá sẽ gây ra 70.000 ca tử vong mỗi năm tại Việt Nam nếu như các biện pháp phòng chống tác hại thuốc lá không được thực hiện hiệu quả. Luật Phòng chống tác hại thuốc lá được ban hành tạo bước đột phá trong hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá tại nước ta. Luật đã có các quy định toàn diện để vừa giảm nhu cầu, vừa giảm cung cấp các sản phẩm thuốc lá.

Đông đảo đoàn viên thanh niên và học sinh trường Trung cấp Y tế Dak Lak tham gia lễ mít tinh.
Đông đảo đoàn viên thanh niên và học sinh trường Trung cấp Y tế Dak Lak tham gia lễ mít tinh.

Tại Dak Lak, thời gian qua, công tác phòng chống tác hại thuốc lá đã được các cấp, ngành trong tỉnh quan tâm thực hiện. Các văn bản pháp luật về phòng chống tác hại thuốc lá được quán triệt tới tất cả các sở, ngành, địa phương trong tỉnh. Đồng thời, tỉnh đã xây dựng và duy trì hiệu quả nhiều mô hình cơ quan, trường học, bệnh viện không khói thuốc.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc