Multimedia Đọc Báo in

Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp liên tịch chuẩn bị nội dung Kỳ họp thứ 10

16:28, 12/05/2015

Thường trực HĐND tỉnh vừa tổ chức cuộc họp liên tịch để chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa VIII. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu và các phòng, ban liên quan; Phó Chủ HĐND tỉnh Nguyễn Anh Tuấn chủ trì cuộc họp.     

ảnh
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thống nhất sẽ trình lên Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII xem xét, thông qua 12 báo cáo và 11 Nghị quyết. Dự kiến, Kỳ họp sẽ diễn ra trong 3 ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 8-7-2015.

ảnh
Đại biểu phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan chuẩn bị văn bản trình kỳ họp phải bảo đảm chất lượng, khắc phục tình trạng văn bản chuyển đến chậm; các Ban của UBND tỉnh tiến hành khảo sát, thẩm tra các văn bản trình kỳ họp, giúp cho các đại biểu HĐND tỉnh có định hướng để thảo luận và biểu quyết tại kỳ họp; Văn phòng HĐND phối hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND và các cơ quan liên quan để bảo đảm điều kiện phục vụ kỳ họp; các cơ quan truyền thông đưa tin kịp thời về kỳ họp để cử tri và nhân dân trong tỉnh theo dõi, giám sát.

• Thường trực HĐND tỉnh cũng vừa họp định kỳ đánh giá kết quả công tác tháng 4 và triển khai nhiệm vụ tháng 5 - 2015.

Trong tháng 4, Thường trực HĐND tỉnh đã xây dựng và ban hành kế hoạch giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quản lý thị trường đối với vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh; điều hòa, phối hợp tốt các hoạt động của các Ban HĐND; giải quyết kịp thời các nhiệm vụ phát sinh giữa hai kỳ họp. Việc xử lý đơn, thư gửi đến HĐND và tiếp công dân được duy trì, bảo đảm đúng quy định, Thường trực HĐND cùng Đoàn  đại biểu Quốc hội đã tiếp 9 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ánh 4 vụ việc; tiếp nhận 20 đơn, thư của công dân…

Trong tháng 5-2015, Thường trực HĐND tỉnh sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu sau: Tiếp tục đôn đốc, giám sát việc triển khai, thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh được thông qua tại Kỳ họp thứ 9; tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý các đơn, thư của công dân;  phối hợp với UBND  tỉnh  giải quyết những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh…

Thuận Nguyễn
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.