Multimedia Đọc Báo in

Giao ban báo chí và họp báo định kỳ tháng 5-2015

18:40, 01/06/2015
Chiều 1-6, UBND tỉnh tổ chức họp báo định kỳ tháng 5, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6-2015 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu.

Tham dự họp báo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh, các sở, ban, ngành cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh và Trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu phát biểu chỉ đạo tại buổi họp báo định kỳ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu phát biểu chỉ đạo tại buổi họp báo 

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã được thông tin về hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trong tháng 5. Tiếp đó, đại diện Sở Y tế, Công an tỉnh đã trả lời, làm rõ thêm một số nội dung mà các phóng viên báo chí đề nghị liên quan đến vụ án “Áp giải học sinh lớp 12 Trường THPT Buôn Ma Thuột” đã được một số báo đăng thông tin phản ánh và đang được dư luận quan tâm.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu ghi nhận và đánh giá cao vai trò của báo chí trong thời gian qua. Trong thời gian tới, bên cạnh tuyên truyền các giải pháp thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm 2015, các cơ quan thông tấn báo chí cần đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình tội phạm ma túy, phòng chống đuối nước trong mùa hè; tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh và các đơn vị chức năng trong tỉnh để thông tin phản ánh kịp thời những vấn đề đang được dư luận quan tâm, nhằm góp phần định hướng dư luận cũng như giúp lãnh đạo tỉnh chỉ đạo, điều hành hiệu quả. 

    *Cũng trong chiều 1-6, Sở Thông tin &Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ để thông báo tình hình hoạt động báo chí trong tháng 5 và định hướng tuyên truyền tháng 6-2015. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị giao
Các đại biểu tham dự Hội nghị giao ban báo chí
Theo đánh giá của Sở Thông tin & Truyền thông, trong tháng 5 các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã tập trung thông tin các hoạt động chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh, tuyên truyền đậm nét những sự kiện diễn ra trong tháng. Báo chí tiếp tục có nhiều tin, bài tuyên truyền về thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các hoạt động kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng; kỷ niệm 50 năm giải phóng căn cứ cách mạng H9-Krông Bông. Đồng thời thường xuyên phản ánh kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, góp phần thông tin, quảng bá hình ảnh Dak Lak đến với bạn bè trong và ngoài nước. Thông qua kênh báo chí phản ánh giúp chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng nắm bắt, có hướng xử lý kịp thời. 
 
Trong tháng 6, các cơ quan báo chí cần tiếp tục tập trung tuyên truyền các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" gắn với chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015; kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2015); Tháng hành động vì trẻ em năm 2015; Thi THPT quốc gia năm 2015…
 
Nguyên Hoa

Ý kiến bạn đọc