Multimedia Đọc Báo in

43.000 ca mắc và 28 ca tử vong vì sốt xuất huyết tại 53 tỉnh thành

17:02, 12/10/2015

Theo Bộ Y tế, số mắc sốt xuất huyết của cả nước đã lên con số 43.000 với 28 ca tử vong, 53 tỉnh, thành phố đã có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. Trong khi cả năm ngoái cả nước chỉ có gần 32.000 ca mắc, 20 trường hợp tử vong.

TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, trước đây 2 năm dịch sốt xuất huyết bùng phát 1 lần, thời gian gần đây chu kỳ dịch thay đổi sang 5-6 năm. Năm nay mưa nhiều, dụng cụ chứa nước thành môi trường thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển. Thời điểm này đang là đỉnh của dịch.

Một trường hợp mắc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Một trường hợp mắc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Để chủ động phòng bệnh sốt xuất huyết cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh, Cục Y tế Dự phòng khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh: đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước có thể chứa loăng quăng, bọ gậy (bể nước ăn, giếng nước, chum, vại, thùng phuy, bể nước nhà vệ sinh, thùng, xô, chậu, các dụng cụ khác như lon, chai, lọ) để muỗi không vào đẻ trứng; hằng tuần thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng/bọ gậy bằng cách thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn, thau rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, thay nước bình hoa, bỏ muối, dầu hoặc hóa chất diệt lăng quăng/bọ gậy vào bát nước kê chân chạn, các ổ nước đọng; loại bỏ, lật úp các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng; ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày; tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch. Đặc biệt, khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị kịp thời. 

K.O (nguồn SK&ĐS)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.