Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk nằm trong Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam

10:33, 30/11/2015

Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSAT) do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ được triển khai tại 5 tỉnh Tây Nguyên (Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng) và 8 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (gồm: An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang) trong thời gian 5 năm (từ 2015-2020).

Dự án có tổng vốn 301 triệu USD, trong đó vốn vay của Hiệp hội Phát triển quốc tế (IDA) 250 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam và các tổ chức, tư nhân tham gia Dự án.

Đây là dự án ODA đầu tiên được phối hợp nghiên cứu xây dựng bởi các chuyên gia của WB, Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO) cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để hỗ trợ thực hiện “Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 899/QĐ-TTg, ngày 10-6-2013.

Tại Đắk Lắk, Dự án sẽ triển khai tại 7 huyện, thị xã thuộc vùng trọng điểm cà phê của tỉnh gồm: Ea H’leo, Krông Búk, Krông Năng, Cư M’gar, Krông Pắc, Cư Kuin và thị xã Buôn Hồ với diện tích tham gia khoảng 26.000 ha. Các hoạt động của Dự án sẽ tập trung vào việc hỗ trợ: đào tạo kỹ thuật cho nông dân canh tác bền vững; cải thiện các dịch vụ để tái canh cà phê đạt hiệu quả cao; nâng cao chất lượng dịch vụ công để hỗ trợ kỹ thuật công nghệ và cung cấp tín dụng cho tái canh cà phê.

Đào Đình Phượng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.