Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết Chương trình phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên giai đoạn 2012-2015

22:55, 11/12/2015

Chiều 11-12, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh phối hợp với Trại giam Đắk Trung và Trại giam Đắk Tân tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp tổ chức hoạt động giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2012-2015 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2020.

Quang cảnh Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Qua hơn 4 năm triển khai tổ chức các hoạt động phối hợp, Trại giam Đắc Trung, Đắk Tân và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tích cực, chủ động chỉ đạo, tham mưu, tổ chức thực hiện các nội dung theo chương trình đã ký kết; tăng cường giao lưu giữa lãnh đạo, cán bộ, thanh niên với phạm nhân, góp phần tạo sự chuyển biến tư tưởng, nhận thức của phạm nhân trong quá trình học tập, lao động, cải tạo. Cả 3 đơn vị luôn phối hợp với các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội nâng cao công tác tuyên truyền giáo dục cho phạm nhân và các đối tượng chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng.

Sau khi ký kết kế hoạch phối hợp năm 2012, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và hai trại giam đã tổ chức các chương trình giao lưu với phạm nhân; chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí; tuyên truyền cho phạm nhân về tác hại của ma túy và công tác phòng, chống HIV/AIDS. Hằng năm các trại tổ chức dạy nghề cho hàng trăm phạm nhân, giúp họ sau khi chấp hành xong án phạt tù có một nghề nhất định để ổn định cuộc sống. Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện kế hoạch đã có nhiều phạm nhân chấp hành xong án phạt tù có việc làm ổn định.

ký kết Chương trình phối hợp tổ chức hoạt động giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2016-2020.
Các đơn vị ký kết Chương trình phối hợp.

Hội nghị đã thảo luận, đóng góp ý kiến và tiến hành ký kết Chương trình phối hợp tổ chức hoạt động giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2016-2020.

Trao Bằng khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp tặng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp giáo dục, cải tạo phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2011-2015.
Trao Bằng khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp tặng các tập thể, cá nhân có thành tích trong Chương trình phối hợp giai đoạn 2011-2015.

Nhân dịp này, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích trong công tác phối hợp giáo dục, cải tạo phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2011-2015.

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.