Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Kiết (huyện Cư M'gar): Ra mắt mô hình điểm về an ninh trật tự tại buôn Ja Wầm B

16:32, 17/02/2016

Xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar) vừa tổ chức ra mắt mô hình điểm về an ninh trật tự tại buôn Ja Wầm B. Đây cũng là mô hình thứ 25 được thành lập trên địa bàn huyện Cư M’gar.

Buôn Ja Wầm B có 125 hộ với 624 nhân khẩu, phần lớn dân cư trong buôn là người dân tộc thiểu số tại chỗ. Những năm qua, buôn Ja Wầm B là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, đặc biệt thời gian gần đây còn nổi lên tình trạng bạo lực gia đình và phá rừng.

Tại lễ ra mắt, xã Ea Kiết đã thông qua quyết định thành lập “Tổ an ninh tự quản về an ninh trật tự”, “Hòa giải về an ninh trật tự” và tổ “Nhân dân tự quản về an ninh trật tự”. Những tổ này có trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự, hòa giải những mâu thuẫn xảy ra trong buôn và tham mưu cho Chi bộ, Ban tự quản buôn tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.