Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra an toàn thực phẩm cơ sở chế biến, kinh doanh cà phê giải khát tại TP. Buôn Ma Thuột

23:03, 10/03/2016

Trong tháng 3 và 4-2016, UBND TP. Buôn Ma Thuột sẽ thành lập Đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ cà phê giải khát, rang xay, chế biến, sản xuất, kinh doanh cà phê bột trên địa  bàn thành phố.

Theo đó, đoàn sẽ kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước, pháp luật về ATTP như nhãn hàng hóa, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; xác nhận kiến thức về ATTP đối với chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; hồ sơ công bố, giấy xác nhận phù hợp quy định ATTP đối với những sản phẩm thuộc diện bắt buộc phải công bố, đồng thời, sẽ tiến hành test kiểm nghiệm nhanh, lấy mẫu gửi kiểm nghiệm khi cần thiết.

Đóng gói cà phê bột tại Công ty Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển An Thái

Đợt kiểm tra này nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các cơ sở, hộ kinh doanh cố tình vi phạm các quy định của pháp luật về ATTP; đồng thời tăng cường phổ biến, tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng dân cư về việc bảo đảm vệ sinh ATTP; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ sở, hộ kinh doanh trong hoạt động kinh doanh, chế biến mặt hàng cà phê, nước giải khát.


Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.