Multimedia Đọc Báo in

Tạo điều kiện tốt để các doanh nghiệp Thông tin và Truyền thông ngày càng phát triển

17:45, 10/03/2016
Chiều 10-3, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã tổ chức Hội nghị doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông năm 2016. 
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng đại diện các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực TT-TT trên địa bàn tỉnh. 
Phó Chủ tịch
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại Hội nghị
Sở TT-TT cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 160 doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực TT-TT, gồm: Bưu chính (7 đơn vị); viễn thông, Internet (8 đơn vị);  truyền hình (7 đơn vị); in ấn, phát hành (10 đơn vị); công nghệ thông tin và lĩnh vực khác (128 cơ sở). Ngoài ra còn có trên 400 cơ sở kinh doanh hoạt động trong trong lĩnh vực in ấn nhỏ, kinh doanh photocoppy, in lụa, gia công sau in. 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Trong những năm qua, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TT-TT đều có bước phát triển về mọi mặt, cung cấp các dịch vụ đáp ứng được nhu cầu thông tin của nhân dân. Toàn tỉnh hiện có trên 1,8 triệu thuê bao điện thoại được đăng ký, đạt mật độ 99,7 thuê bao/100 dân; 53.018 thuê bao Internet, đạt mật độ 15,8 thuê bao/100 dân; tỷ lệ phủ sóng di động đạt 100%; 132/141 xã có điểm bưu điện - văn hóa xã…
Ông Nguyễn Đình Nghĩa, Phó giám đốc Viettel Đắk Lắk
Ông Nguyễn Đình Nghĩa, Phó Giám đốc Viettel Đắk Lắk nêu ý kiến tại Hội nghị
Năm 2015, doanh thu của các doanh nghiệp TT-TT đạt 2647 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 200 tỷ đồng.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cam kết trong thời gian tới sẽ có những chỉ đạo phù hợp và tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp các doanh nghiệp có cơ hội kinh doanh ngày càng phát triển. 
Ông TRần Trung Hiển, Giám đốc Sở TT&TT giải đáp một số kiến nghị, thắc mắc của các doanh nghiệp
Ông Trần Trung Hiển, Giám đốc Sở TT-TT giải đáp một số kiến nghị, thắc mắc của các doanh nghiệp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo các sở, ngành cùng các doanh nghiệp tập trung nghiên cứu, đề xuất những giải pháp phù hợp để đưa hoạt động sản xuất kinh doanh đi vào nền nếp, hoạt động có hiệu quả, thực hiện tốt chức năng thông tin – truyền thông, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền các cấp ở địa phương.
Việt Cường
 

Ý kiến bạn đọc