Multimedia Đọc Báo in

Cháy lớn thiêu rụi một căn nhà sàn

18:00, 09/04/2016

Chiều 7-4, tại buôn Đôn, xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) đã xảy ra một vụ cháy lớn thiêu rụi căn nhà sàn gỗ cùng nhiều tài sản có giá trị của người dân.

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.

Vào khoảng 14 giờ, người dân sống trong khu vực gần đó phát hiện khói đen và lửa bốc ra từ nóc nhà sàn của gia đình bà H’Prôn Byă nên đã báo cho lực lượng chức năng. Ngay sau đó, UBND xã Krông Na phối hợp với Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động D19 Bộ đội Biên phòng tỉnh đã huy động lực lượng tại chỗ để chữa cháy. Nhưng do ngọn lửa bốc cao nên lực lượng tại chỗ không thể khống chế đám cháy. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 6 đã huy động lực lượng và phối hợp với lực lượng tại chỗ triển khai dập lửa. Tuy nhiên, công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn như: ngọn lửa bốc cao; trong đám cháy có 1 bình ga có nguy cơ phát nổ; nguồn nước chữa cháy phải bơm từ sông cách nơi xảy ra vụ cháy gần 1 km; các giếng nước của nhà dân gần đó đã hết nước do hạn hán nên phải gần 1 giờ sau đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Đám cháy đã thiêu rụi căn nhà sàn cùng nhiều tài sản có giá trị.

Được biết, ngôi nhà của bà H’Prôn Byă có diện tích trên 100 m2 và đã cho gia đình anh Nguyễn Tuấn Cường có hộ khẩu thường trú tại buôn Ea Mthar, xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn) thuê từ đầu tháng 1-2016. Khi xảy ra vụ cháy, vợ chồng anh Cường không có ở nhà. Theo nhận định ban đầu của Cơ quan Phòng cháy chữa cháy, nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện.

Phạm Thúy


Ý kiến bạn đọc