Multimedia Đọc Báo in

Đại hội đại biểu Hội Dưỡng sinh tâm thể tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2016-2021

21:52, 26/05/2016

Sáng 26-5, Hội Dưỡng sinh tâm thể (DSTT) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự có Nhạc sĩ Doãn Nho, Viện trưởng Viện DSTT và đại diện Hội DSTT các tỉnh, thành trong cả nước.

a
Đại biểu tham dự Đại hội.

Hội DSTT tỉnh được thành lập từ năm 2009, đến nay đã phát triển được 4 Hội DSTT cấp huyện; 38 chi hội dưỡng sinh xã, thôn, buôn; 122 điểm tập và 2.450 hội viên. Phong trào tập DSTT không ngừng được củng cố và phát triển, thu hút ngày càng đông người dân tham gia với phương pháp dễ tập, phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính, nhờ đó đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc cải thiện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, giúp nhiều người tăng sức lao động cải thiện đời sống gia đình. Qua nhiệm kỳ I (2010-2015), Hội đã đào tạo, phát triển đội ngũ hướng dẫn viên lên đến 186 người và 1 huấn luyện viên đứng chân tại các điểm tập, hướng dẫn nhân dân tập DSTT. Bên cạnh việc đề cao “Tâm lành, ngôn lành, thân lành”, Hội DSTT tỉnh còn chú trọng các hoạt động nhân đạo xã hội. Cụ thể, ngoài việc tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ, hội viên, người tập DSTT không may gặp hoạn nạn, Hội còn thường xuyên tổ chức thăm, tặng quà cho người nghèo, người khuyết tật, gia đình chính sách, góp phần thực hiện chính sách xã hội, nhân đạo của Đảng và Nhà nước.

a
Ban Chấp hành Hội DSTT khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021 ra mắt nhận nhiệm vụ.

Tại Đại hội, Hội DSTT tỉnh đã Bầu Ban chấp hành Hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 27 thành viên, ông Đoàn Anh Tài tiếp tục được bầu chọn làm Chủ tịch Hội. Đại hội cũng bàn các phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới: Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lấy “Tâm lành, ngôn lành, thân lành” làm mục tiêu phấn đấu vì sức khở nhân dân; không ngừng củng cố, phát huy kết quả hoạt động của những tổ chức Hội đã có, đồng thời phát triển thêm hội viên, điểm tập, người tập DSTT; nâng cao vai trò, trách nhiệm của hướng dẫn viên đứng chân tại các điểm tập; tiếp tục hoàn thiện và thống nhất những động tác của DSTT Đắk Lắk trên cơ sở kế thừa, phát huy, phát triển làm tài liệu phục vụ cho việc tập luyện… Cụ thể, phấn đấu phát triển từ 2-3 Hội DSTT cấp huyện, 20 chi hội và 300 hội viên mới và từ 20-30 hướng dẫn viên mới.

a
Đại diện Hội DSTT tỉnh (bên phải) nhận Bằng khen của Liên hiệp khoa học, công nghệ, tin học ứng dụng – UIA.

Nhân dịp này, Liên hiệp khoa học, công nghệ, tin học ứng dụng – UIA (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) tặng bằng khen 10 tập thể và 25 cá nhân; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tặng giấy khen cho Hội DSTT tỉnh; Hội DSTT tỉnh tặng giấy khen 10 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.