Multimedia Đọc Báo in

Khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại tại huyện Ea Súp

06:13, 08/06/2016

Vừa qua, Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh tổ chức đoàn khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại cho một số nông sản địa phương tại huyện Ea Súp.

Huyện Ea Súp từ lâu nổi tiếng với các nông sản thế mạnh như xoài, cá thác lác, gạo... Thế nhưng sản phẩm ở đây vẫn chưa có đầu ra tương xứng, sức tiêu thụ nhỏ lẻ, chủ yếu vẫn tại các chợ truyền thống và chưa có thương hiệu bền vững.

Ký kết ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp xay xát gạo tại Ea Súp và nhà phân phối sản phẩm trên địa bàn tỉnh

Trong khuôn khổ của chuyến khảo sát lần này, đoàn đã đến tham quan thực tế, nắm tình hình cung ứng, đầu ra tại một số nhà vườn trồng xoài, nhà máy xay xát gạo và tổ chức ký kết ghi nhớ hợp tác giữa các nhà vườn, doanh nghiệp tại huyện Ea Súp với một số nhà phân phối, bán buôn trên địa bàn tỉnh.

Tham quan, khảo sát thực tế tại một nhà vườn trồng xoài trên địa bàn huyện Ea Súp

Đây là một hoạt động nằm trong đề án xúc tiến thương mại địa phương năm 2016 nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, hình thành chuỗi liên kết giữa sản xuất và phân phối, đồng thời, nâng cao giá trị cho các nông sản thế mạnh địa phương.


Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.