Multimedia Đọc Báo in

Thống nhất nhiều nội dung quan trọng trong Dự án hỗ trợ phát triển khu vực biên giới

08:00, 09/06/2016
Chiều 8-6, tại TP. Buôn Ma Thuột, đoàn công tác Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) do Chuyên gia cao cấp về giao thông của ADB Arto Ahonen dẫn đầu đã có buổi làm việc với các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Bình Phước về Dự án hỗ trợ phát triển khu vực biên giới (Dự án). 
 
Dự án bao gồm 3 hợp phần: Cải thiện, kết nối đường bộ; Cải thiện thương mại, du lịch; Phát triển nguồn nhân lực, xây dựng năng lực thể chế được triển khai đồng bộ tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Bình Phước. Tổng kinh phí của Dự án là 122,1 triệu USD, trong đó ADB cho vay 106,5 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng của các địa phương. Khoản vay từ ADB có thời hạn 32 năm, ân hạn 8 năm, với lãi suất 1%/năm trong thời gian ân hạn và 1,5%/năm thời gian sau đó. 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl trao đổi cùng các chuyên gia của ADB bên lề buổi làm việc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, các bên liên quan đã cùng thảo luận và đi đến thống nhất những nội dung cơ bản trong các hợp phần. Thay mặt các địa phương thụ hưởng Dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl đã nhất trí những hợp phần sẽ được triển khai, cũng như cam kết bảo đảm vốn đối ứng để Dự án có thể triển khai hiệu quả, đạt mục tiêu đề ra là hiện thực hóa tiềm năng phát triển của từng địa phương và tích hợp hơn nữa vào mạng lưới khu vực.  
Ông Arto Ahonen (v) đề xuất các nội dung đàm phán
Ông Arto Ahonen (áo trắng, giữa) đề xuất các nội dung đàm phán sắp tới
Trong thời gian đến, các bên sẽ tiếp tục đàm phán những nội dung chi tiết của Dự án này. Dự kiến vào ngày 20-6 tới, tại Hà Nội, Dự án sẽ được chính thức ký kết giữa Chính phủ Việt Nam và ADB.
 
Giang Nam
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.