Multimedia Đọc Báo in

Bộ Y tế thành lập 8 đoàn kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác phòng chống sốt xuất huyết

10:21, 04/08/2016

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên cả nước, Bộ Y tế đã có Quyết định số 4067 ngày 29-7-2016 thành lập 8 Đoàn công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác phòng chống sốt xuất huyết tại 18 tỉnh, thành phố trọng điểm.

Công tác kiểm tra, giám sát sẽ được các Đoàn thực hiện từ cuối tháng 7 đến hết tháng 8-2016. Các địa phương được kiểm tra, giám sát trong đợt này là những địa bàn trọng điểm về SXH, gồm: TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, An Giang, Bình Phước, Đắk Lắk, Gia Lai, Bến Tre, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đắk Nông, Kon Tum, Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại các địa phương, Đoàn kiểm tra, giám sát sẽ làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh về phòng, chống bệnh SXH; kiểm tra công tác kế hoạch, hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và công tác chuyên môn về dự phòng: giám sát, xử lý ổ dịch; tổ chức và duy trì chiến dịch diệt loăng quăng (bọ gậy); vai trò của chính quyền các cấp; huy động các ban, ngành, đoàn thể tham gia phòng chống SXH tại địa phương; thu dung, điều trị; truyền thông và đáp ứng chống dịch. Cùng với đó, các Đoàn cũng sẽ đánh giá, nhận định tình hình và đề xuất các biện pháp phòng chống SXH cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh…

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.