Multimedia Đọc Báo in

Người tiêu dùng có nhiều phương thức để yêu cầu bảo vệ mình

15:08, 04/08/2016
Hiện nay, người tiêu dùng có thể yêu cầu bảo vệ quyền lợi của mình bằng cách gửi yêu cầu tư vấn và khiếu nại đến Cục Quản lý cạnh tranh qua nhiều phương thức khác nhau.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Cụ thể, người tiêu dùng có thể gọi điện thoại đến Tổng đài hỗ trợ, tư vấn người tiêu dùng 18006838; gửi yêu cầu, tài liệu qua đường bưu điện đến địa chỉ 25 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; gửi yêu cầu, tài liệu vào địa chỉ email: bvntd@moit.gov.vn; đăng nhập trực tiếp vào trang web Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: http://www.vca.gov.vn/donkhieunaibvntd.aspx?Cate_ID=444 để gửi đơn khiếu nại.
Theo số liệu của Cục Quản lý cạnh tranh, 6 tháng đầu năm 2016, Tổng đài 18006838 đã ghi nhận có 3.356 cuộc gọi đến, trong đó các tổng đài viên của Cục đã tiếp nhận và trả lời 2090 cuộc gọi, chiếm 62,28%.
Bên cạnh việc tiếp nhận và giải quyết yêu cầu tư vấn, hỗ trợ của người tiêu dùng qua Tổng đài 18006838, 6 tháng đầu năm 2016, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã tiếp nhận và xử lý 115 vụ việc khiếu nại bằng văn bản của người tiêu dùng.
Lê Ngọc (nguồn: Cục Quản lý cạnh tranh)

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.