Multimedia Đọc Báo in

Cấp học bổng 5 triệu đồng/học kỳ cho sinh viên y khoa người dân tộc thiểu số có thành tích học tập xuất sắc

16:41, 01/09/2016

Học sinh, sinh viên đồng bào dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh Tây Nguyên đang theo học các khóa đào tạo về điều dưỡng, kỹ thuật y học có thành tích học tập xuất sắc sẽ được nhận học bổng 5 triệu đồng/học kỳ.

Đây là chủ trương của Ban Quản lý Dự án chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên giai đoạn 2 nhằm tăng cường nhân lực y tế cho các địa phương trong khu vực. Theo đó, học bổng sẽ được xét cấp cho học viên trúng tuyển các khóa đào tạo về điều dưỡng, kỹ thuật y học trình độ trung học trong các năm học từ 2015-2018. Học sinh, sinh viên trong diện xét cấp học bổng này phải là người dân tộc thiểu số; có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum; trúng tuyển vào hệ chính quy điều dưỡng trung học thuộc một trong các trường trung cấp, cao đẳng y tế công lập của các tỉnh thuộc Dự án, hoặc trúng tuyển vào hệ chính quy trung cấp kỹ thuật y học thuộc các trường: Đại học kỹ thuật Y dược Đà Nẵng, Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương. Mức học bổng có 2 loại: 5 triệu đồng/học kỳ đối với học sinh có kết quả học tập, rèn luyện xếp loại xuất sắc; 3 triệu đồng/học kỳ đối với những học sinh có kết quả học tập, rèn luyện xếp loại trung bình trở lên.

Học sinh, sinh viên có nhu cầu đăng ký xét học bổng nộp hồ sơ tại Sở Y tế địa phương trong thời gian từ ngày 26-8-2016 đến hết 17 giờ ngày 9-9-2016. Hồ sơ hợp lệ bao gồm: Đơn đăng ký nhận học bổng (theo mẫu); sơ yếu lý lịch và xác nhận hộ khẩu của chính quyền địa phương; bản sao Giấy khai sinh, Chứng minh nhân dân; báo cáo kết quả học tập mỗi học kỳ kèm theo xác nhận của cơ sở đào tạo; các giấy tờ dành cho đối tượng ưu tiên; công văn đề nghị cấp xét học bổng của Sở Y tế.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.