Multimedia Đọc Báo in

Người Lào vui đón Tết truyền thống Bunpimay

18:56, 15/04/2017
Ngày 15-4, tại xã Krông Na, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào đã phối hợp với Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Buôn Đôn tổ chức Tết Bunpimay cho cộng đồng người Lào đang cư trú trên địa bàn. 

Bà con người Lào tiến hành các nghi thức trước khi hành lễ.

 
Đến dự và chia vui với bà con có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương và đông đảo đồng bào các dân tộc xã Krông Na. 
 

Các nhà sư cử hành nghi lễ tắm Phật.

 
Trong không khí thắm tình đoàn kết, hữu nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến bà con Lào đang cư trú, sinh sống trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
 

Các đại biểu buộc chỉ tay với ý nghĩa cầu chúc may mắn trong năm mới.

 
Đồng chí khẳng định việc tổ chức Tết truyền thống Bunpimay hằng năm cho bà con không chỉ thể hiện sự tôn trọng phong tục tập quán của nhân dân các bộ tộc Lào mà còn góp phần vun đắp tình hữu nghị truyền thống  giữa nhân dân hai nước . 
 

Nghi thức té nước không thể thiếu trong ngày Tết truyền thống của người Lào.

 
Đây cũng là hoạt động nhằm bảo tồn, bổ sung, làm phong phú thêm kho tàng văn hóa dân gian của cộng đồng các dân tộc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. 
 

Các cô gái Lào duyên dáng biểu diễn điệu múa Lăm vông.

 
Hiện xã Krông Na có 250 khẩu là người Việt gốc Lào. Hằng năm chính quyền địa phương tổ chức Tết Bunpimay cho bà con từ ngày 13 đến 16-4 Dương lịch theo đúng các nghi thức truyền thống của nhân dân các bộ tộc Lào, gồm các nghi lễ: tắm Phật, đắp tháp cát, thả hoa đăng, buộc chỉ tay, té nước…
 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.