Multimedia Đọc Báo in

Sở Y tế cấp giấy chứng nhận phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học cho 43 cơ sở

09:52, 13/05/2017

Theo thông tin từ Sở Y tế, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh đã có 43 cơ sở được Sở cấp giấy chứng nhận phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học.

Trong đó có có 41 phòng xét nghiệm đạt tiên chuẩn an toàn sinh học cấp I và 2 phòng xét nghiệm đạt tiên chuẩn an toàn sinh học cấp II (phòng xét nghiệm của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh).

Ngoài ra, 4 cơ sở khác trên địa bàn tỉnh đã tự công bố phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học theo Nghị định 103/2016/NĐ-CP ngày 1-7-2016 quy định về bảo đảm an toàn sinh học tại phòng xét nghiệm, gồm: Bệnh viện Tâm thần tỉnh, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên và Bệnh viện Mắt Tây Nguyên. 

An toàn sinh học phòng xét nghiệm là việc thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu hoặc loại trừ các tác động có hại có thể phát sinh từ phòng xét nghiệm hoặc quá trình vận chuyển tác nhân gây bệnh đến người làm xét nghiệm, cộng đồng và môi trường. Để được cấp giấy chứng nhận, các phòng xét nghiệm phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự, thực hành, phòng ngừa, xử lý và khắc phục sự cố an toàn sinh học.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.