Multimedia Đọc Báo in

Đối thoại chính sách thuế với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ

16:18, 21/09/2017
Sáng 21-9, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại với gần 100 doanh nghiệp (DN) kinh doanh dịch vụ ăn uống, lưu trú, karaoke và massage trên địa bàn tỉnh.
 
Tại hội nghị, Cục Thuế tỉnh đã phổ biến nội dung Đề án số 1647, ngày 6-9-2017 về chống thất thu thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, lưu trú, karaoke và massage tới các DN. Theo Đề án, ngành Thuế đã phân loại doanh nghiệp theo 3 nhóm: dưới 5 tỷ đồng, từ 5 tỷ đến 10 tỷ đồng và nhóm trên 10 tỷ đồng để làm cơ sở giám sát doanh thu và tính thuế.
 
Đại diện một DN trình bày ý kiến tại hội nghị
Đại diện một DN trình bày ý kiến tại hội nghị
Hầu hết các DN đã đồng thuận và ủng hộ chủ trương xây dựng và triển khai đề án trên. Tuy nhiên, quá trình triển khai cần bảo đảm minh bạch, bình đẳng giữa các DN. Ngoài ra, các DN cũng đề nghị sửa đổi quy định về nội dung DN phải đăng ký giá bán dịch vụ với Sở Tài chính, vì sẽ gây khó khăn cho DN. 
 
Trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi cho DN, Cục Thuế tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các DN để có sự điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thực tế. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị trực thuộc tích cực đẩy mạnh công tác hỗ trợ hướng dẫn, tuyên truyền phổ biến nội dung của Đề án đến tất cả các DN, tạo thuận lợi để DN phát triển kinh doanh, thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.