Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 40 năm xây dựng và phát triển Bảo tàng Đắk Lắk

18:53, 02/09/2017

Ngày 1-9, Bảo tàng Đắk Lắk đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm xây dựng và phát triển (2-9-1977 – 2-9-2017). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đã đến dự và chúc mừng cán bộ, công viên chức Bảo tàng Đắk Lắk qua các thời kỳ.
      

Văn nghệ...
Văn nghệ chào mừng Lễ Kỷ niệm

 

Đông đảo...
Đông đảo đại biểu về tham dự buổi lễ

Qua 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay Bảo tàng Đắk Lắk trở thành bảo tàng địa phương lớn nhất khu vực Tây Nguyên với diện tích xây dựng trên 9.000 m2, được bố trí 3 không gian trưng bày thường xuyên: Đa dạng sinh học, Văn hóa – Dân tộc và Lịch sử cùng một số hoạt động phụ trợ khác như Sa bàn Chiến thắng Buôn Ma Thuột, trưng bày chuyên đề, không gian trải nghiệm nhằm phục vụ công chúng.
       

Hiện Bảo tàng đang lưu giữ khoảng 13.000 hiện vật, tư liệu, hình ảnh đặc sắc và tiêu biểu về vùng đất, con người Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Đây là điểm đến thu hút hơn 30.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan mỗi năm; đồng thời là địa chỉ góp phần tuyên truyền, giáo dục và nâng cao ý thức gìn giữ, bảo tồn các giá trị lịch sử, văn hóa dân tộc cho người dân địa phương.
      

Cắt băng
Nhân dịp này, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh cùng lãnh đạo ngành Văn hóa cắt băng khai mạc không gian trưng bày Chuyên đề "Khảo cổ tiền sử Đắk Lắk"

 

Tham quan..
Khách tham quan Không gian trưng bày chuyên đề trên

Nhân dịp này, Bảo tàng Đắk Lắk đã tổ chức nhiều hoạt động như Tọa đàm “Bảo tàng Đắk Lắk – 40 năm xây dựng và phát triển”; Trưng bày chuyên đề “Khảo cổ học tiền sử Đắk Lắk”; Trải nghiệm với các nghề thủ công truyền thống…nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh của mình đến với mọi người.  
      

TraoBằng...
Trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc Bảo tàng Đắk Lắk

 

Chụp...
Các đồng chí:  Phạm Minh Tấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chụp hình lưu niệm với cán bộ lãnh đạo Bảo tàng qua các thời kỳ

Ghi nhận thành tích đạt được trong thời gian qua, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tặng Bằng khen cho tập thể và 2 cá nhân là bà Lương Thanh Sơn – nguyên Giám đốc Bảo tàng và bà H’Loan Adrơng – Quyền Giám đốc Bảo tàng. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 8 cá nhân có thành tích trong công tác chuyên môn của Bảo tàng.
                                                                                      

Phương Đình  
        
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.