Multimedia Đọc Báo in

Bắt đối tượng cắt trộm thủy tùng

21:41, 15/10/2017

Chiều 15-10, ông Trần Xuân Phước, Giám đốc Ban Quản lý Khu bảo tồn loài sinh cảnh thông nước (thủy tùng) cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Ea H’leo, Hạt Kiểm lâm bắt giữ đối tượng chặt phá cây thủy tùng trong khu bảo tồn là Y Truôi Adrơng (SN 1998, ở buôn A, xã Ea Rah, huyện Ea H’leo).

Cơ quan chức năng điều tra hiện trường  vụ việc
Cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc

Đối tượng khai nhận: đêm 14-10, lợi dụng trời mưa to, đối tượng cùng với 6 thanh niên khác (chưa rõ họ tên) đã xâm nhập vào Trạm Quản lý Khu bảo tồn loài sinh cảnh thông nước xã Ea Rah, huyện Ea H’leo cưa trộm thủy tùng. Đến 7 giờ sáng ngày 15-10, 7 đối tượng đã cưa đứt một cây thủy tùng trên 500 tuổi, có đường kính thân cây 80 cm thành nhiều đoạn, khi đang vận chuyển ra khỏi khu bảo tồn thì bị bắt giữ.

Thủy tùng tên khoa học là (Glyptostrobus pensilis) thuộc nhóm IA, loài đặc hữu có tên trong Sách đỏ Việt Nam và được xếp vào diện cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Hiện trên thế giới có ba khu vực còn ghi nhận loài này là Trung Quốc, Lào và Việt Nam.

Trong đó, Việt Nam loại thủy tùng còn lại ở các địa phương thuộc tỉnh Đắk Lắk gồm: huyện Ea H’leo (140 cây), huyện Krông Năng (21 cây), thị xã Buôn Hồ (1 cây).

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.