Multimedia Đọc Báo in

Giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến dịch vụ bảo hành

10:26, 20/10/2017

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh vừa tiến hành giải quyết một vụ khiếu nại của NTD trên địa bàn liên quan đến dịch vụ bảo hành.

Đầu tháng 10-2016, anh Trần Quang Thành (huyện  Ea H’leo) có mua 1 xe ô tô Hyundai hiệu Santafe DM 2016 giá 1,2 tỷ đồng tại một đại lý Huyndai ở TP. Buôn Ma Thuột. Sau một thời gian sử dụng thì xe bị khói đen nhiều khi vận hành, lượng nhiêu liệu tiêu hao gấp đôi so với công bố. Anh đã 5 lần đưa đến đại lý để kiểm tra, xử lý vì sản phẩm vẫn còn trong thời gian bảo hành, nhưng tình trạng xe không được cải thiện. Bức xúc trước dịch vụ bảo hành của đại lý này, anh Thành đã làm đơn khiếu nại lên Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh.

Tại buổi làm việc giữa Hội và các bên liên quan, anh Thành đề nghị phía doanh nghiệp đổi xe mới hoặc hoàn trả lại số tiền đã mua xe cho anh. Phía đại lý Hyundai giải thích: xe khách hàng đã mua không có vấn đề về động cơ mà là do hệ thống ống bô lỗi khiến xe bị đóng muội đen. Đại lý cũng đã  thay ống bô nhưng vẫn không hết khói, hiện đang tiến hành làm việc với hãng xe để nhận phụ tùng thay thế.

Một vụ giải quyết một khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến chất lượng hàng hóa (ảnh minh họa)

Buổi hòa giải không thành do việc xử lý lỗi còn phụ thuộc vào Công ty Hyundai (có trụ sở tại Hà Nội), phía đại lý tại TP. Buôn Ma Thuột cũng đã báo cáo vụ việc với Công ty này.

Theo Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh, căn cứ vào quy định tại khoản 5, Điều 21 Luật Bảo vệ quyền lợi NTD thì trách nhiệm bảo hành được quy định về đổi hàng hóa, linh, phụ kiện mới tương đương hoặc thu hồi hàng hóa, trả lại tiền cho NTD. Trong trường hợp đã thực hiện bảo hành từ 3 lần trở lên mà vẫn không khắc phục được lỗi thì khách hàng yêu cầu đại lý Hyundai  tại TP. Buôn Ma Thuột làm việc với Công ty Hyundai nhận lại xe hỏng và hoàn trả lại tiền cho NTD trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, Hội cũng đã có công văn đề nghị Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ NTD (Bộ Công thương) xem xét, làm việc với phía Công ty Hyundai để giải quyết nhằm bảo đảm quyền và lợi ích cho NTD.

 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.