Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị khoa học thần kinh Tây Nguyên

21:00, 28/10/2017

Ngày 28-10, Trường Đại học Tây Nguyên đã phối hợp với Hội Thần kinh học TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị thần kinh Tây Nguyên.

Tham gia hội nghị có các chuyên gia trong lĩnh vực thần kinh đến từ TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố trong cả nước cùng đông đảo giảng viên, sinh viên Khoa Y dược Trường Đại học Tây Nguyên. 

PGS.TS
PGS.TS Vũ Anh Nhị, Chủ tịch Hội Thần kinh học TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đã trình bày 7 báo cáo thuộc nhiều khía cạnh khác nhau trong lĩnh vực thần kinh, gồm: sa sút trí tuệ mạch máu; chẩn đoán và điều trị chóng mặt; động kinh và xét nghiệm gen tại Việt Nam; mối liên quan giữa tăng huyết áp và đột quỵ não; vai trò của thuốc kháng tiểu cầu trong phòng ngừa thứ phát nhồi máu não; ứng dụng chẩn đoán điện trong bệnh thần kinh ngoại biên; nhận thức về yếu tố nguy cơ và dấu hiệu cảnh báo đột quỵ não của người bệnh có nguy cơ cao bị đột quỵ não tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Vũ Anh Nhị, Chủ tịch Hội Thần kinh học TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong những năm gần đây, các tiến bộ vượt bậc trong y khoa, bao gồm cả lĩnh vực thần kinh đã liên tục phát triển. Các bệnh về thần kinh là những bệnh quan trọng được nhiều bác sĩ lâm sàng quan tâm sâu sắc bởi tính phổ biến và những hậu quả nghiêm trọng của chúng. Tuy nhiên, việc tiếp cận chẩn đoán và điều trị hiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, Hội nghị này được triển khai nhằm tạo cơ hội để đội ngũ y bác sĩ công tác trong lĩnh vực thần kinh cập nhật kịp thời kiến thức mới nhằm phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.