Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo đầu bờ mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới

08:23, 04/10/2017

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ea H’leo vừa tổ chức Hội thảo đầu bờ về  mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới tại hộ ông Lê Văn Nhân ở thôn 4, xã Ea Ral.

Mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới được triển khai tại hộ ông Lê Văn Nhân từ tháng 6-2017, do Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ea H’leo hỗ trợ 28 triệu đồng. Mô hình có quy mô 1.000 m2 trồng 3.500 cây cà chua ghép trong nhà lưới; cấu tạo mái hở một bên; khung nhà làm bằng sắt mạ kẽm, phía trên và xung quanh lợp nylon, giăng lưới chống côn trùng phá hoại. Sau gần 2 tháng trồng và chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, mô hình đã cho thu 12 tấn cà chua. Với giá cà chua 12.000 đồng/kg, mô hình mang lại doanh thu 144 triệu đồng.

Ưu điểm của sản xuất rau, quả trong nhà lưới là không bị côn trùng phá hoại, từ đó giảm được tối đa việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng; tiết kiệm được nguồn nước tưới, cải tạo môi trường đất, góp phần hướng đến sản xuất nông nghiệp bền vững.

Ngọc Tài


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.