Multimedia Đọc Báo in

Kết nối xuất khẩu theo chuỗi các sản phẩm chăn nuôi tỉnh Đắk Lắk

21:21, 30/10/2017
Chiều 30-10, UBND tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam tổ chức buổi Tọa đàm kết nối xuất khẩu theo chuỗi các sản phẩm chăn nuôi tỉnh Đắk Lắk. 
 
Đến dự có các đồng chí: Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Vĩnh Cảnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Y Giang Gry Niê Knơng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các tập đoàn, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước về lĩnh vực chăn nuôi.
 
ảnh
Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu phát biểu khai mạc tại buổi tọa đàm
Những năm qua, nông nghiệp Đắk Lắk chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng giá trị sản xuất chăn nuôi từ 18,7% (năm 2010) lên 19,84% (năm 2016), đem lại giá trị sản xuất trên 7.000 tỷ đồng năm 2016. Chăn nuôi gia súc duy trì ổn định, với tổng đàn năm 2016 trên 1,1 triệu con, cung cấp trên 134 nghìn tấn thịt tiêu thụ trong và ngoài tỉnh; chăn nuôi gia cầm cũng phát triển mạnh, với gần 10 triệu con (năm 2016), đạt mức tăng bình quân 5,62%/năm, sản lượng thịt, trứng đạt 29.434 tấn và 200 triệu quả; sản lượng ong mật đứng đầu cả nước với 8.000 tấn, có mặt ở các thị trường Mỹ, Nhật Bản, EU… Toàn tỉnh có 407 trang trại chăn nuôi; bước đầu tỉnh đã kêu gọi được một số DN đầu tư vào chăn nuôi, hiện phần lớn các công ty đang trong giai đoạn xây dựng cơ bản và chuẩn bị khâu thức ăn trước khi nhập bò về nuôi.
 
ảnh
Các đại biểu tham gia thảo luận tại buổi tọa đàm
Tại buổi tọa đàm, các tập đoàn, công ty đã giới thiệu về mô hình chăn nuôi theo chuỗi, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong tổ chức thành công chuỗi liên kết sản xuất chăn nuôi gia súc, gia cầm xuất khẩu.
 
ảnh
Ông Nguyễn Thiên Văn, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh phát biểu ý kiến
Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu nhấn mạnh, Đắk Lắk có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển chăn nuôi, thêm vào đó, tỉnh cũng đã có các vùng quy hoạch chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao. Tuy nhiên, chăn nuôi của Đắk Lắk mới chỉ đáp ứng được nhu cầu thực phẩm trong tỉnh và xuất sang một số tỉnh lân cận, các dự án có quy mô tương đối lớn đầu tư trong lĩnh vực chăn nuôi thời gian qua còn ít; sự kết nối giữa chăn nuôi, chế biến, tiêu thụ nội địa và xuất khẩu theo chuỗi chưa được quan tâm phát triển. Bí thư Tỉnh ủy hy vọng, qua buổi tọa đàm hôm nay, sẽ có nhiều DN trong nước và đối tác nước ngoài phối hợp với các DN, trang trại của tỉnh triển khai kết nối chăn nuôi và xuất khẩu theo chuỗi các sản phẩm chăn nuôi của tỉnh.
 
Minh Thuận
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.