Multimedia Đọc Báo in

Khai trương hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông

13:44, 21/10/2017

Chiều 20-10, UBND tỉnh tổ chức Lễ khai trương hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông.

Tham dự Lễ khai trương có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cùng đại diện các sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh.

Các đại biểu nhấn nút khai trương hệ thống hệ thống dịch vụ hành chính công trưc tuyến tích hợp một cửa điện tử một cửa liên thông
Lãnh đạo tỉnh và đại biểu nhấn nút khai trương hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông.

Với hệ thống này, công dân hoặc đại diện tổ chức, doanh nghiệp (người nộp) muốn nộp hồ sơ chỉ cần truy cập vào internet tại địa chỉ: motcua.daklak.gov.vn và đăng ký tài khoản theo mẫu. Sau đó, chọn mục nộp hồ sơ qua mạng, chọn cơ quan, đơn vị và thủ tục cần nộp; khai báo thông tin điện tử theo mẫu và gửi hồ sơ qua mạng tới cơ quan có thẩm quyền. Kết thúc quy trình nộp hồ sơ hợp lệ, người nộp hồ sơ sẽ nhận được tin nhắn của tổng đài tự động về việc tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi Lễ.

Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ của người nộp trên hệ thống, kiểm tra hồ sơ, nếu cần bổ sung thủ tục hoặc cần đối chiếu với văn bản gốc sẽ gửi thông báo cho người nộp hồ sơ qua tin nhắn hoặc qua thư điện tử, trong đó ghi rõ yêu cầu để người nộp bổ sung; nếu quá thời hạn, người nộp không bổ sung hồ sơ theo quy định thì thông báo hủy hồ sơ trên hệ thống.

Hồ sơ sau đó sẽ được lãnh đạo các phòng chuyên môn phân công công chức xử lý theo trình tự, thời gian quy định. Hồ sơ nếu thiếu hoặc chưa hợp lệ thì trả lại cho Bộ phận một cửa để bộ phận này thông báo cho người nộp bổ sung hồ sơ qua tin nhắn, qua thư điện tử. Sau khi hoàn thành việc xem xét, giải quyết hồ sơ, Bộ phận một cửa sẽ gửi tin nhắn, thư điện tử cho người nộp biết để thực hiện các yêu cầu và nhận kết quả. 

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Trường hợp hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3 thì người nộp mang toàn bộ hồ sơ gốc để đối chiếu (nếu cần), nộp lệ phí (nếu có) và nhận kết quả tại Bộ phận một cửa hoặc đăng ký nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính. Còn hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 4, người nộp đóng các khoản lệ phí (nếu có), Bộ phận một cửa sẽ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính.

Việc đưa vào sử dụng hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng cải cách hành chính, cải thiện chất lượng dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.