Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Uỷ ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam làm việc với UBND tỉnh

22:34, 07/11/2017
Chiều 7-11, Đoàn công tác của Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Thị Nghĩa làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện pháp luật, chính sách và công tác thanh niên năm 2017. 
 
Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu kết luận buổi làm việc
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc


Đắk Lắk hiện có trên 460 nghìn thanh niên, chiếm 25% dân số. Từ năm 2012 đến nay, toàn tỉnh có 62.866 thanh niên được tư vấn hướng nghiệp; 6.990 thanh niên được giới thiệu việc làm; có 325 công trình, đề tài, sản phẩm sáng tạo do thanh niên thực hiện được ứng dụng trong thực tiễn với giá trị làm lợi hơn 7,6 tỷ đồng.

Các thiết chế văn hóa, thể thao đối với thanh niên từng bước được quan tâm, đầu tư xây dựng phù hợp với điều kiện cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, tạo điều kiện cho thanh niên rèn luyện nâng cao thể chất, văn hóa, tinh thần để phát triển toàn diện. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại buổi làm việc
 
Các sở, ngành đặc biệt quan tâm đến công tác bố trí cán bộ trẻ có năng lực đảm nhận các nhiệm vụ quan trọng; tập trung hoàn thành công tác quy hoạch cán bộ theo hướng nâng cao tỷ lệ cán bộ trẻ trong cơ quan lãnh đạo, quản lý. Nhiệm kỳ HĐND các cấp 2016-2021, tỷ lệ đại biểu trẻ tuổi cấp tỉnh chiếm 3,53%, cấp huyện là 12,01% và cấp xã là 24,63%.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong việc thực hiện chương trình hành động do Chính phủ đề ra về công tác thanh niên. Đồng thời đề nghị tỉnh cần tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, thực hiện các nghị quyết gắn với Luật Thanh niên và Chiến lược thanh niên Việt Nam giai đoạn 2 (2016-2020); tuyển chọn, bố trí và sử dụng có hiệu quả tài năng trẻ để tạo chuyển biến đột phá trong công tác cán bộ; quan tâm, tạo điều kiện đào tạo nghề gắn với thị trường lao động cho thanh niên…
 
Vân Anh
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.