Multimedia Đọc Báo in

Hội thi "Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm 2017

18:21, 25/11/2017
Tối 23-11, Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2017 với chủ đề: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
Đông đảo đoàn viên thanh niên đến cổ vũ cho các đội thi
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham dự hội thi
 
Tại Hội thi, 8 đội đến từ 8 Đoàn khoa của Trường Đại học Tây Nguyên trải qua 3 phần thi gồm: giới thiệu (theo hình thức tự chọn như hát, kịch, đọc thơ…); kiến thức (mỗi đội tham gia trả lời một gói câu hỏi xoay quanh chủ đề về thân thế, sự nghiệp và đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh) và kể chuyện (những câu chuyện kể về lối sống, tư tưởng, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh).
 
Phần thi giới thiệu của Đoàn khoa Kinh tế
Phần thi giới thiệu của Đoàn Khoa Kinh tế
 
Với lòng biết ơn sâu sắc và kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh, hầu hết các đội thi đều thể hiện sự tâm huyết, đầu tư công phu, nghiêm túc. Nhiều câu chuyện xúc động về Bác như “Bác đến thăm người nghèo”, “Tấm lòng Bác Hồ đối với chiến sỹ”, “Tình yêu của Người dành cho những khúc dân ca”, “Chuyện kể về Người trước lúc đi xa”… được các thí sinh đem đến hội thi với cách diễn xuất cảm xúc và phần minh họa phong phú, sinh động.
 
Các đội hào hứng thể hiện bản lĩnh ở phần thi kiến thức
Các đội hào hứng thể hiện bản lĩnh ở phần thi kiến thức
 
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Khoa Kinh tế; giải Nhì thuộc về Khoa Sư phạm; 2 giải Ba thuộc về Khoa Y Dược, Khoa Lý luận Chính trị; 4 giải Khuyến khích được trao cho Khoa Ngoại ngữ, Khoa Khoa học TN&CN, Khoa Chăn nuôi Thú y và Khoa Nông Lâm nghiệp. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải phụ cho các phần thi.
 
Hội thi nhằm tuyên tuyên truyền về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức tới hành động trong việc rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, tính tiên phong gương mẫu của đoàn viên, thanh niên.
 
Vân Anh

Ý kiến bạn đọc