Multimedia Đọc Báo in

Trao giải Cuộc thi "Sáng tạo vật dụng vệ sinh trường học"

23:06, 26/12/2017

Chiều 26-12, Sở GD-ĐT tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng tạo vật dụng vệ sinh trường học”.

Tham gia cuộc thi có 43 trường học, với 58 đề tài là các mô hình, sản phẩm, vật dụng được sáng tạo để phục vụ việc bảo quản, sử dụng, giữ gìn vệ sinh chung và vệ sinh cá nhân trong trường học. Ngoài trưng bày đề tài, sản phẩm dự thi, các đơn vị tham gia Cuộc thi còn thuyết trình nêu rõ ý tưởng, cách sử dụng, vận hành, hiệu quả kinh tế, hiệu quả tác động hành vi và khả năng ứng dụng vào thực tiễn.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho Trường THCS 19/8 (huyện Cư Kuin) với đề tài “Thùng rác thông minh thân thiện với môi trường” và Trường THCS Cư Êwi (huyện Cư Kuin) với đề tài “Máy hút bụi siêu lốc xoáy”; 3 giải Nhì thuộc về Trường THCS 19/8 (huyện Cư Kuin), Trường THCS Tô Hiệu (huyện Krông Ana), Trường Mầm non Ea Bung (huyện Ea Súp); cùng 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Ban tổ chức cũng đã trao Giấy khen tặng 5 tập thể đạt thành tích xuất sắc tại cuộc thi gồm: Phòng GD-ĐT các huyện Cư Kuin, Ea Súp, Ea Kar, Trường THCS 19/8 (huyện Cư Kuin) và Trường THPT Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột).

Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa trao giải Nhất tặng các đơn vị đoạt giải cuộc thi.
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa trao giải Nhất tặng các đơn vị đoạt giải cuộc thi.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của học sinh, đặc biệt là thay đổi nhận thức và hành vi sử dụng, bảo quản các công trình vệ sinh trong trường học; tạo tiếng nói chung của học sinh và giáo viên trong hành động vì vệ sinh trường học; góp phần cải thiện vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân trong nhà trường và gia đình…

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.