Multimedia Đọc Báo in

36 ha mía đang thu hoạch ở Ea Súp bị cháy

17:05, 25/01/2018
Ông Nguyễn Bảo Lộc, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Mía đường Đắk Lắk xác nhận, chiều 24 và sáng 25-1, khoảng 36 ha mía đang thu hoạch trên địa bàn các xã Ea Bung và Ya Tờ Mốt (huyện Ea Súp) bị ngọn lửa thiêu trụi,  ước tính thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng.
 
Cụ thể, cánh đồng mía của người dân xã Ea Bung bị thiệt hại 35 ha, trong đó hộ bị nhiều nhất là 18 ha. Mặc dù đã được các lực lượng chức năng nỗ lực cứu hỏa, nhưng do gió to, thời tiết hanh khô nên đám cháy nhanh chóng lan rộng.
 

Ngày 20-12-2017, vụ cháy lớn khiến hơn 100 ha mía trên địa bàn huyện Ea Súp bị thiêu rụi

Ông Lộc cho biết thêm, ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Công ty đã tập trung nhân lực, phương tiện để nhanh chóng thu mua toàn bộ khối lượng mía bị ảnh hưởng nhằm giảm thiệt hại cho người dân.

Được biết, trước đó, ngày 20-12-2017, hơn 100 ha mía tại vùng nguyên liệu mía trên địa bàn huyện Ea Súp cũng bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn, gây thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng.
 
Chí Dũng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.