Multimedia Đọc Báo in

Cưỡng chế 3 công trình lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường Trần Quý Cáp

16:01, 09/05/2018

Ngày 8-5, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức cưỡng chế 3 công trình vi phạm hành lang an toàn giao thông đường Trần Quý Cáp, phường Tân Lập.

Tại buổi cưỡng chế, 3 hộ dân đã tự tháo dỡ một phần các công trình vi phạm. Các lực lượng chức năng tiếp tục tháo dỡ phần công trình vi phạm còn lại như tường rào, mái che, trụ cổng, cây trồng trên diện tích đất bị lấn chiếm. Ban cưỡng chế cũng đã tiến hành bàn giao hơn 840 m2 đất hành lang an toàn giao thông từ phần lấn chiếm của 3 hộ kể trên cho UBND phường Tân Lập để có trách nhiệm quản lý, kiểm tra thường xuyên, tránh việc tái lấn chiếm.

Lực lượng chức năng cưỡng chế công trình vi phạm hành lang an toàn giao thông tại phường Tân Lập
Lực lượng chức năng cưỡng chế công trình vi phạm hành lang an toàn giao thông tại phường Tân Lập

Được biết, trước năm 2009, khi triển khai xây dựng cầu Trần Quý Cáp, TP. Buôn Ma Thuột đã thực hiện thu hồi đất và bồi thường cho các hộ dân trong khu vực phải giải tỏa. Tuy nhiên, vẫn có 3 hộ dân cố tình lấn chiếm, xây dựng công trình, trồng cây... trên phần đất hành lang an toàn giao thông đã được bồi thường. Cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra, yêu cầu tháo dỡ công trình, trả lại hiện trạng ban đầu nhưng 3 hộ này không chấp hành nên buộc phải tổ chức cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.