Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền nhận thức Bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ động vật hoang dã

17:31, 05/05/2018

Ngày 4-5, Vườn quốc gia (VQG) Yok Đôn tổ chức chương trình sinh hoạt ngoại khóa, tuyên truyền nhận thức Bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ động vật hoang dã cho 820 học sinh của Trường THCS Hồ Tùng Mậu (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn).

Một học sinh tham gia trả lời câu hỏi của chương trình
Học sinh trả lời câu hỏi của Chương trình.

Mở đầu chương trình, Ban tổ chức chiếu đoạn phim “Cuộc khủng hoảng Tê giác”, qua đó cung cấp cho các em học sinh những thông tin về tình trạng nguy cấp trong việc bảo tồn và bảo vệ loài tê giác. Sau đó là phần thi “Chung tay bảo vệ động vật hoang dã” của 4 đội thi đã được nhà trường tuyển chọn. Tham gia phần thi này các em học sinh trả lời các câu hỏi, trình bày một số vấn đề liên quan về động vật hoang dã mà các em đã được học, được tìm hiểu. Xen kẽ là phần giao lưu với khán giả xung quanh chủ đề động vật hoang dã, những bạn trả lời đúng sẽ được tặng một phần quà của Ban tổ chức.

Ông Trần Đức Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Môi trường và Dịch vụ (VQG Yok Đôn) cho biết, chương trình nhằm trang bị kiến thức cơ bản về bảo vệ môi trường sinh thái, nâng cao nhận thức Bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ động vật hoang dã cho các em học sinh trên địa bàn vùng đệm VQG Yok Đôn, hy vọng rằng sau chương trình này mỗi em học sinh sẽ trở thành một tuyên truyền viên “nhí” về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ động vật hoang dã.

Vạn Tiếp

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.