Multimedia Đọc Báo in

Thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại

16:03, 14/07/2018

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Bệnh nhân là một phụ nữ, sinh năm 1950, ở xã Ea H’Mlay, huyện M’Đrắk. Ngày 25-5-2018 người này bị chó dại cắn, vết thương bị nhiễm trùng. Sau đó, người nhà đã đưa bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu và chuyển vào Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có triệu chứng sợ nước, sợ gió và chẩn đoán theo dõi bệnh dại. Đến ngày 9-7 bệnh nhân tử vong.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã xuống điều tra và phối hợp với cơ quan thú y tiêm phòng dại cho đàn chó ở xung quanh khu vực nhà bệnh nhân; tiến hành theo dõi những người chăm sóc bệnh nhân và đề nghị họ đi tiêm phòng bệnh dại.

Được biết, từ đầu năm đến nay, đây là trường hợp thứ 3 tử vong do bệnh  dại trên địa bàn tỉnh.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.