Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông công bố dịch bệnh cúm gia cầm A/H5N6

21:32, 26/10/2018
UBND huyện Krông Bông vừa có Quyết định số 2668/QĐ-UBND, ngày 26-10-2018 về công bố dịch bệnh cúm gia cầm A/H5N6 trên địa bàn huyện.
 
Theo đó, vùng có dịch là xã Hòa Lễ; vùng bị dịch uy hiếp, gồm các xã: Khuê Ngọc Điền, Cư Kty và Hòa Phong; vùng đệm, gồm thị trấn Krông Kmar, xã Cư Pui và Hòa Tân.
 
UBND huyện yêu cầu, trong thời gian có dịch, tạm ngừng các hoạt động mua bán, vận chuyển gia cầm mẩn cảm với bệnh cúm gia cầm và các sản phẩm của chúng ra, vào vùng dịch; Phòng NN-PTNT huyện phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y, UBND cấp xã tập trung mọi nguồn lực để dập dịch, đồng thời khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm theo đúng quy định; Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện chủ động nguồn hóa chất, vật tư, vắc xin để phụ vụ công tác chống dịch; thành lập các tổ chốt chặn tại các trục đường chính ra, vào vùng dịch để kiểm soát việc mua bán, vận chuyển gia cầm và các sản phẩm gia cầm. Đối với các địa phương chưa có dịch cúm gia cầm phải chủ động và tăng cường công tác phòng dịch, giám sát chặt chẽ dịch bệnh gia cầm để xử lý kịp thời nếu dịch xảy ra…
 
ảnh
Ảnh minh họa
Được biết, hiện trên địa bàn huyện Krông Bông đang xảy ra dịch bệnh cúm gia cầm A/H5N6 tại xã Hòa Lễ, với 3 ổ bệnh dịch tại thôn 2; tính đến ngày 26-10, tổng số gia cầm mắc bệnh, chết và tiêu hủy là 2.800 con vịt trên 40 ngày tuổi. Trước tình hình dịch bệnh cúm gia cầm H5N6 đang có nguy cơ lây lan ra diện rộng, Ban Thú y xã phối hợp cùng Ban Tự quan thôn 2 đã tổ chức được 3 đợt phun thuốc tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực có ổ dịch và khu vực lân cận; hỗ trợ hóa chất cho người dân trong khu vực có ổ dịch chủ động phun thuốc tiêu độc, khử trùng hằng ngày để tiêu diệt mầm bệnh ngoài môi trường, hạn chế mầm bệnh phát tán và lây lan, với số lượng hóa chất đã sử dụng là 64 lít. Các hộ chăn nuôi gia cầm cũng đã đăng ký mua vắc xin cúm với số lượng 28.000 liều để tiêm phòng bảo vệ đàn vật nuôi.
 
Minh Thuận

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.