Multimedia Đọc Báo in

Trao bò hỗ trợ hộ nghèo phát triển sản xuất

17:30, 16/10/2018

Sáng 16-10, Ban Pháp chế HĐND TP. Buôn Ma Thuột và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cư Êbur tổ chức trao bò sinh sản cho chị Lê Thị Lài (thôn 8, xã Cư Êbur).

Con bò giống sinh sản trị giá 9,5 triệu đồng, do Ban Pháp chế HĐND TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ 7 triệu đồng từ nguồn tiết kiệm của các thành viên; Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cư Êbur hỗ trợ 2,5 triệu đồng, trích từ Quỹ Vì người nghèo của địa phương. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cư Êbur cũng hỗ trợ thêm 500 nghìn đồng để chị Lài sửa chữa chuồng nuôi bò.

Các thành viên Ban Pháp chế HĐHD TP. Buôn Ma Thuột có mặt trong buổi lễ trao tặng bò
Các thành viên Ban Pháp chế HĐHD TP. Buôn Ma Thuột có mặt trong buổi lễ trao tặng bò

Được biết, do hoàn cảnh khó khăn, không có đất sản xuất, năm 2016, gia đình chị Lài đã được hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết. Đầu năm 2017, chồng chị đột ngột qua đời, một mình chị làm thuê và thu mua phế liệu để nuôi ba người con ăn học.

Con bò giống được hỗ trợ là nguồn động viên để chị Lài phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Đây cũng là hoạt động thiết thực của Ban Pháp chế HĐND TP. Buôn Ma Thuột hưởng ứng Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo”.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.