Multimedia Đọc Báo in

Thành lập tổ điều tra sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột

14:09, 30/11/2018

Đại diện Cảng Hàng không miền Nam tại Buôn Ma Thuột cho biết, hiện lực lượng chức năng đang triển khai các biện pháp khắc phục sự cố và điều tra nguyên nhân xảy ra tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Thông tin từ Hãng Vietjet Air (VJA) cho hay, vào khoảng 23 giờ, tối 29-11, chuyến bay BMV-VJ356 của hãng khởi hành từ TP. HCM đi Buôn Ma Thuột chở theo 207 hành khách. Trong quá trình hạ cánh, hai bánh trước của tàu bay đã gặp sự cố nghiêm trọng. Toàn bộ hành khách trên tàu bay đã thoát hiểm an toàn, trong đó có 6 hành khách bị chấn thương đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh kiểm tra sức khỏe và chữa trị.

d
Công tác cứu hộ sau khi máy bay gặp sự cố.

Ngay sau đó, Cục Hàng không Việt Nam đã triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn và chỉ đạo các đơn vị liên quan gồm: Hãng Hàng không VJA, Tổng Công ty quản lý bay, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Nam và sân bay Buôn Ma Thuột thực hiện các giải pháp cần thiết bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách, nhanh chóng khắc phục hậu quả tại hiện trường và giải phóng tàu bay khỏi đường cất hạ cánh để tránh ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của sân bay.

c
Sân bay Buôn Ma Thuột sau sự cố.

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này.

Được biết, chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi tàu bay B321 vừa được Hãng VJA tiếp nhận và đưa vào khai thác thương mại từ ngày 15-11-2018.

Hoàng Tuyết

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.