Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị sơ kết triển khai nhân rộng Phần mềm MMS.Net trên địa bàn tỉnh

19:30, 27/12/2018

Chiều 27-12, Sở Y tế tổ chức Hội nghị sơ kết, triển khai nhân rộng “Phần mềm quản lý y tế đa tuyến, đa nền tảng tích hợp công cụ liên thông dữ liệu khám chữa bệnh và giám định thanh toán BHYT (MMS.Net)” trên địa bàn tỉnh. Giám đốc Sở Y tế Doãn Hữu Long chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, Phần mềm MMS.Net được triển khai tại địa bàn tỉnh từ tháng 5-2018, đến nay đã có 11/15 trung tâm y tế (TTYT) huyện nhân rộng đến tất cả các trạm y tế; 159/185 trạm y tế đã sử dụng phần mềm MMS.Net, đạt tỷ lệ 86%. Hiện các trạm y tế xã, phường, thị trấn đã cơ bản sử dụng tốt các phân hệ về khám chữa bệnh, quản lý thuốc, vật tư y tế và liên thông giám định thanh toán BHYT. Nhiều đơn vị đã chủ động sáng tạo trong quá trình triển khai sử dụng phầm mềm và đạt được những kết quả đáng khích lệ như: TTYT TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và các huyện Cư Kuin, Ea Kar, Krông Bông.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tiến độ triển khai phần mềm chậm hơn so với dự kiến (hiện còn 26 trạm y tế chưa sử dụng); nhiều đơn vị chưa chú trọng đầu tư, nghiên cứu để triển khai ứng dụng một cách hiệu quả; kinh phí để phát triển, nhân rộng phần mềm chưa đảm bảo yêu cầu đề ra.

Hội nghị cũng đã triển khai hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin năm 2019. Theo đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị xây dựng kế hoạch lộ trình triển khai cụ thể cho tất cả các hạng mục còn lại với mục tiêu đến tháng 6-2019 hoàn thành các chỉ tiêu đề ra theo các Đề án của Bộ Y tế; tiếp tục hoàn thiện xử lý dữ liệu y tế toàn dân và liên thông y tế cơ sở lên bệnh viện tuyến huyện; xây dựng Data Center ngành Y tế với mục đích hoàn thiện phiên bản online, các ứng dụng tiện cho người dân, phục vụ công tác quản lý của ngành…

Bác sĩ CKII Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế trao giấy khen tặng các cá nhân có thành trong trong triển khai
Bác sĩ CKII Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế trao giấy khen tặng các cá nhân có thành trong hoạt động triển khai Phần mềm MMS.Net.

Nhân dịp này, Sở Y tế đã tặng giấy khen cho 16 tập thể và 21 cá nhân đã có thành tích trong hoạt động triển khai “Phần mềm quản lý y tế đa tuyến, đa nền tảng tích hợp công cụ liên thông dữ liệu khám chữa bệnh và giám định thanh toán BHYT”.

Kim Oanh

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.