Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Đrắk

Mưa lớn gây ngập lụt nhiều nơi

15:52, 15/12/2018

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao, trong hai ngày 14 và 15-12, trên địa bàn huyện M'Đrắk đã xảy ra mưa lớn kéo dài trên diện rộng, lượng mưa đo được từ 19 giờ ngày 14-12 đến 9 giờ ngày 15-12 là 169,7 mm.

22
Mưa lớn khiến nước dâng cao, chảy xiết tại cầu buôn Phao. 

Mưa lớn đã làm sạt lở tại đèo Dốc cọp trên Quốc lộ 19C đoạn từ xã Ea Riêng đi Ea M’doal (khoảng 50m3 đất). Một số ngầm, cầu tràn bị ngập sâu trên 1,5 m gây chia chắt giao thông như: Ngầm buôn M’hao, cầu tràn tổ dân phố 8 (thị trấn M’Đrắk), cầu tràn buôn Um (xã Krông Jing), ngầm thôn 2 (xã Ea Lai) bị sạt lở khoảng 30 m, có nguy cơ cao bị chia cắt.

22
Lực lượng dân quân tự vệ xã Ea Lai hướng dẫn người dân không đi qua nơi nguy hiểm. 

Ngay trong sáng 15-12, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện M’Đrắk đã trực tiếp đi kiểm tra các nơi bị ngập lụt và chỉ đạo các xã, thị trấn kịp thời cắt cử lực lượng túc trực 24/24 tại các điểm sạt lở, các nơi xung yếu, có nguy cơ ngập lụt; cắm các biển cảnh báo nguy hiểm và kiên quyết không cho người dân qua lại những nơi không bảo đảm an toàn. Cũng trong sáng 15-12, lực lượng chức năng đã kịp thời khắc phục đoạn đường sạt lở trên Quốc lộ 19C bảo đảm cho người dân đi lại an toàn. Lực lượng Công an xã Ea Lai cũng kịp thời cứu được một nạn nhân bị nước cuốn thoát khỏi nguy hiểm.

22
Khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở tại Quốc lộ 19C.

Trước tình trạng mưa vẫn lớn vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, UBND huyện M’Đrắk đã chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện, UBND các xã, thị trấn, các lực lượng chức năng túc trực 24/24 triển khai phương án phòng chống mưa lũ, có phương án sơ tán nhân dân ra khỏi vùng ven sông, suối, vùng trũng, thấp, vùng có nguy cơ sạt lở (khi cần thiết); thông báo tình hình mưa lũ để nhân dân chủ động ứng phó, hạn chế đi lại trong vùng ngập lũ…

                             Tiến Ninh

 

 

 

 

 

                                                         

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.