Multimedia Đọc Báo in

Khảo sát công tác dự trữ hàng Tết tại huyện Ea H'leo và thị xã Buôn Hồ

08:36, 16/01/2019
Ngày 15-1, Đoàn Công tác do Sở Công thương chủ trì đã tiến hành khảo sát công tác dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại huyện Ea H’leo và thị xã Buôn Hồ.
 
Tại chợ Trung tâm huyện Ea H’leo hiện có 150 hộ kinh doanh cố định và không cố định. Công tác dự trữ nguồn hàng phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân trên địa bàn đã được tiểu thương chuẩn bị chu đáo. Thời điểm này, hàng hóa đã được bày bán khá phong phú, tập trung vào những mặt hàng thực phẩm công nghệ, thực phẩm đóng gói, nước giải khát, thực phẩm tươi sống. Sức mua hiện có tăng so với ngày thường, nhưng không bằng mọi năm. Theo nhiều tiểu thương, dự kiến phải sau ngày 20-12 âm lịch thì sức mua mới thật sự tăng đột biến vì người dân có xu hướng sắm Tết trễ hơn.
 
Đoàn tiến hành khảo sát công tác dự trữ hàng hóa tại quầy kinh daonh ở chợ  Trung tâm Ea H'leo...
Đoàn tiến hành khảo sát công tác dự trữ hàng hóa tại một quầy kinh doanh ở chợ Trung tâm Ea H'leo...

Tại thị xã Buôn Hồ, Đoàn tiến hành khảo sát tình hình cung ứng hàng hóa tại Siêu thị Co.opMart Buôn Hồ. Theo đó, dịp Tết năm nay, doanh nghiệp này dành 18 tỷ đồng để dự trữ hàng hóa bằng nguồn vốn tự chủ của đơn vị, với số lượng dự kiến khoảng 300 tấn hàng.

... Và nắm tình hình cung ứng hàng hoá tại siêu thị Co.opMart Buôn Hồ
Nắm bắt tình hình cung ứng hàng hoá tại Siêu thị Co.opMart Buôn Hồ

Bắt đầu từ đầu tháng 12-2018 đến hết ngày 15-3-2019, Siêu thị cam kết sẽ giữ giá bán thấp hơn thị trường từ 5 - 10% để hỗ trợ người dân sắm Tết. Thậm chí, ở một số ngành hàng tiêu dùng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ... còn được Siêu thị triển khai chương trình giảm giá từ 10 - 40% để kích sức mua.

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.