Multimedia Đọc Báo in

Phá hủy 280 xe máy độ chế của lâm tặc

17:27, 11/01/2019

Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô cho biết, trong năm 2018, đơn vị đã tiến hành phá hủy 280 chiếc xe máy độ chế của lâm tặc sử dụng vào rừng để khai thác, vận chuyển lâm sản.

Đây là những chiếc xe đã được lâm tặc đầu tư hàng chục triệu đồng để độ chế, thay đổi nhiều chi tiết từ máy đến khung sườn, biến chúng thành những “quái thú” có thể vượt qua địa hình rừng núi hiểm trở, vận chuyển được khối lượng lâm sản lớn.

Những chiếc xe máy độ chế bị thu giữ tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô
Những chiếc xe máy độ chế bị thu giữ tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Hạt phó Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô, tình trạng lâm tặc sử dụng xe độ chế để vào rừng khai thác vận chuyển lâm sản quý hiếm thường xuyên diễn ra, khi bị lực lượng giữ rừng kiểm tra, truy bắt các đối tượng thường bỏ xe lại để chạy thoát thân. Do đường sá đi lại xa xôi, khó khăn không đưa được phương tiện vi phạm về trụ sở, đơn vị đã tiến hành đốt, phá hủy những phương tiện này giữa rừng nhằm tránh việc lâm tặc quay lại lấy để tiếp tục sử dụng. 

Cũng trong năm 2018, lực lượng chức năng của Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô đã phát hiện, xử lý  69 vụ vi phạm lâm luật, tịch thu 10 khẩu súng săn, 1250 chiếc bẫy thú, 12,7 m3 gỗ các loại, thu nộp vào ngân sách Nhà nước 292,5 triệu đồng.

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.