Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng 11 công trình thanh niên tiêu biểu trong năm 2018

15:35, 11/01/2019
Chiều 10-1, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, triển khai chương trình năm 2019.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Năm 2018, các tổ chức cơ sở Đoàn trong khối đã thực hiện đầy đủ, hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra. Triển khai các phong trào tình nguyện hướng về cộng đồng, toàn khối đã xây dựng 11 công trình thanh niên tiêu biểu với tổng kinh phí 328 triệu đồng; tổ chức 4 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 1.000 người dân; trao tặng 285 suất học bổng với tổng trị giá trên 139 triệu đồng; tặng hơn 1.700 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; nấu và phát 1.290 suất cơm từ thiện cho các bệnh nhân khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện thu hút hơn 850 đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên tham gia, qua đó thu được 724 đơn vị máu. 
 
Đồng hành với thanh niên trong học tập, lập nghiệp, khởi nghiệp, các đơn vị đã tổ chức tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho hơn 1.500 đoàn viên là học sinh, sinh viên các trường trong khối; cung cấp thông tin về cơ hội nghề nghiệp, việc làm; triển khai các hoạt động hướng về buôn kết nghĩa, thí điểm các mô hình hướng dẫn, giúp thanh niên và nhân dân về kỹ thuật ứng dụng khoa học công nghệ tạo công ăn việc làm tại chỗ để có thêm thu nhập. Phong trào “Sáng tạo trẻ” trong đoàn viên, thanh niên cũng tiếp tục được đẩy mạnh với hơn 50 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm được công nhận các cấp. 
 
Trong năm, toàn khối đã kết nạp 690 đoàn viên mới, bình xét được 1.375 đoàn viên ưu tú, có 75 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. 
 
Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh Phan Thị Mỹ Lệ đánh giá kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018
Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Phan Thị Mỹ Lệ đánh giá kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018
Bám sát chủ đề công tác năm 2019 “Năm thanh niên tình nguyện”, các tổ chức cơ sở Đoàn trong khối phấn đấu thực hiện một số chỉ tiêu: Xây dựng ít nhất 3 công trình thanh niên cấp khối trong đó có 2 công trình điểm vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi; tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho 500 học sinh, sinh viên, giới thiệu việc làm cho 200 đoàn viên thanh niên; tổ chức ít nhất 2 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân vùng khó khăn; trên 96% tổ chức cơ sở Đoàn xếp loại vững mạnh.
 
Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của Đoàn khối các cơ quan tỉnh
Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh
Nhân dịp này, Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho 1 tập thể (Đoàn khối Các cơ quan tỉnh) vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh 2018 và 1 cá nhân (anh Kiều Xuân Lợi - Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế) vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2018; Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 6 cá nhân; Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen cho 17 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018.
 
Vân Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.