Multimedia Đọc Báo in

Từ 19-4, khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em trên địa bàn tỉnh

14:45, 09/03/2019

UBND tỉnh vừa có chủ trương thống nhất để Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện tim Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức khám sàng lọc, tư vấn, tầm soát sức khỏe tim mạch và hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong 3 ngày (19, 20 và 21-4-2019), đoàn bác sĩ của Bệnh viện tim Tâm Đức sẽ khám sàng lọc, tư vấn tầm soát sức khỏe tim mạch cho trẻ em trên địa bàn tỉnh tại 3 địa điểm: Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo, Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông và Bệnh viện nhi Đức Tâm (TP. Buôn Ma Thuột).

Bác sĩ Bệnh viện tim Tâm Đức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em TP. Buôn Ma Thuột năm 2018
Bác sĩ Bệnh viện tim Tâm Đức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em TP. Buôn Ma Thuột năm 2018

UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Sở Y tế và các sở, ngành, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tăng khả năng tiếp cận của người dân đối với chương trình; Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học trên địa bàn tổ chức lồng ghép khám sức khỏe học đường để sàng lọc bệnh cho học sinh có các biểu hiện về bệnh tim mạch…

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.