Multimedia Đọc Báo in

Hai bé gái đuối nước thương tâm

17:13, 31/05/2019
Ngày 31-5, ông Phan Văn Chinh, Trưởng Công an xã Ea Trul (huyện Krông Bông) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước, khiến hai em học sinh tử vong.
 
Theo đó, khoảng 10 giờ ngày 30-5, hai em H’Hạ Ayun (SN 2010, học sinh Trường Tiểu học Ea Trul) và  H’Huệ Ayun (SN 2008, học sinh Trường THCS Ea Trul), đều trú tại thôn 3, xã Ea Trul, cùng hai học sinh khác đi thả bò. Khi đi ngang đập nước Ea Yui (thuộc thôn 3) đã rủ nhau xuống tắm và bắt ốc. Trong lúc bắt ốc, cả bốn em không may trượt chân ngã xuống nước. Thấy các cháu gặp nạn, một người dân gần đó nhanh chóng nhảy xuống cứu và hô hoán người dân địa phương tới cứu giúp, nhưng chỉ cứu được hai cháu, còn 2 cháu H’Hạ và H’Huệ đã tử vong.
 
Đập Ea Yui (thôn 3, xã Ea Trul) nơi hai bé gái bị đuối nước.
Đập Ea Yui (thôn 3, xã Ea Trul) nơi hai bé gái bị đuối nước
 
Được biết, hoàn cảnh gia đình của các em đều rất khó khăn, bố mẹ đi làm xa nên gửi các em cho bà ngoại trông nom. Chiều 30-5, đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các học sinh bị nạn và hỗ trợ một phần chi phí cho gia đình.
 
Vụ tai nạn xảy ra là lời cảnh báo đối với các bậc phụ huynh, đặc biệt là khi các em học sinh đã bước vào kỳ nghỉ hè.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.