Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông công bố hết dịch lở mồm long móng ở lợn

22:13, 31/05/2019

Ngày 31-5, UBND huyện Krông Bông đã ban hành Quyết định số 1767/QĐ-UBND về việc công bố hết dịch lở mồm long móng (LMLM) ở lợn trên địa bàn huyện.

Sau khi UBND huyện công bố hết dịch LMLM trên địa bàn huyện Krông Bông, các hoạt động chăn nuôi, mua bán, vận chuyển, tiêu thụ gia súc và các sản phẩm từ gia súc mẫn cảm với mầm bệnh LMLM được phép thực hiện bình thường theo quy định.

Người dân xã Hòa Sơn phun thuốc tiêu độc khử trùng cho đàn heo.
Người dân xã Hòa Sơn phun thuốc tiêu độc khử trùng cho đàn heo.

Được biết, từ ngày 2-3 đến ngày 8-5-2019, dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên đàn heo đã xảy ra ở 53 hộ thuộc 22 thôn, buôn, tổ dân phố của 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện làm cho 878 con lợn mắc bệnh chết và phải tiêu hủy. Để hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch LMLM phát tán và lây lan trên diện rộng, ngày 13-3-2019, huyện Krông Bông tiến hành công bố dịch LMLM, sau khi công bố dịch, UBND huyện đã thành lập 3 tổ chốt chặn tạm thời 24/24 giờ để chống dịch bệnh; cấp 274 lít hóa chất, 3.200 kg vôi cho các xã có dịch để phun thuốc tiêu độc, khử trùng ổ dịch và các khu vực lân cận; tổ chức tiêm phòng 17.650 liều vắc xin LMLM type O cho đàn heo ở các xã có dịch và các xã vùng dịch uy hiếp....

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.