Multimedia Đọc Báo in

Lễ trồng cây hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2019

18:20, 05/06/2019

Sáng 5-6, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ trồng cây hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2019.

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn cùng đại diện một số ban, ngành liên quan.

a
Đại biểu dự lễ trồng cây

Chương trình trồng cây xanh là một hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, phổ biến về tác hại của ô nhiễm không khí và lợi ích của việc sử dụng các phương tiện công cộng, của việc trồng cây xanh đối với môi trường không khí; qua đó kêu gọi mỗi người cần nâng cao ý thức, trách nhiệm hơn trong những hành động, việc làm của mình vì môi trường, cùng chung tay, góp sức để bảo vệ môi trường sống hiện nay.

Trong khuôn viên Bảo tàng tỉnh và Di tích Lịch sử Văn hóa số 4 Nguyễn Du (Biệt điện Bảo Đại) hiện có 623 cây thuộc 119 loài ( gồm 78 loài cây gỗ, 41 loài cây bụi thấp); nhiều loài cây nguyên sinh như xoài Đồng Nai, bằng lăng, bời lời lá to, chôm chôm rừng... ; một số loài cây đặc trưng Tây Nguyên như kơ nia, giáng hương quả to, cẩm lai đen, vông Tây Nguyên, xoan mộc...; đặc biệt, một số loài cây nằm trong sách đỏ như gõ đỏ, trắc, giáng hương, lát hoa.

a
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn tham gia trồng cây

Sau buổi lễ, các đại biểu đã  tiến hành trồng cây xanh tại khuôn viên, gồm 3 cây sưa và 2 cây bằng lăng ổi, qua đó nhằm góp phần bảo tồn đa dạng sinh học và tài nguyên thiên nhiên, tôn tạo cảnh quan, từng bước đưa nơi đây trở thành “Bảo tàng thực vật sống” giữa lòng TP. Buôn Ma Thuột.

Đức Văn - Ánh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.